Trang chủ » Tin tức » Thị trường nhà đất

Thị trường bất động sản ảnh hưởng thế nào từ Virus Corona chủng mới Covid-19

(2020-03-28 23:37:07)

Thị trường bất động sản ảnh hưởng thế nào từ Virus Corona chủng mới Covid-19 gây ra? 

Virus Corona chủng mới Covid-19 sẽ khiến nền kinh tế bị gián đoạn trên diện rộng và ngành bất động sản không phải là một ngoại lệ. Chiều 8/3, Bộ Y tế Việt Nam thông báo xác nhận thêm 8 ca nhiễm Covid-19 mới. Tất cả những ca bệnh này đều là hành khách nước ngoài bay trên chuyến bay VN54 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020.
Bộ Y tế cho biết, tới 17h30 chiều nay (8/3), Việt Nam đã phát hiện thêm 8 ca nhiễm Covid-19 mới, bao gồm: 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng. Tất cả những ca bệnh này đều là hành khách nước ngoài bay trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng ngày 2/3.
Như vậy, tới thời điểm này tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 29, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn. 13 ca đang được điều trị cách ly, tình trạng sức khỏe ổn định.
Liên quan đến chuyến bay VN0054 chở bệnh nhân về nước, xác định có 217 người trên chuyến bay, trong đó đã xác minh được nơi đến của 155 người/ 180 hành khách hạng phổ thông, 21/21 hành khách hạng thương gia. Trong đó có 60 người có lưu trú tại Hà Nội.
Chỉ trong 2 ngày 6 - 7/3, Hà Nội xác định 4 ca mắc Covid - 19, trong đó có trường hợp lây nhiễm thứ phát. Vì thế, Hà Nội đề nghị Bộ Y tế công bố dịch.
Theo Savills Châu Á - Thái Bình Dương, chủng virus Corona mới có thể sẽ tiến triển theo thời gian tương tự như SARS và sẽ thoái trào vào những tháng hè khi thời tiết ấm áp hơn, sau đó mọi việc sẽ quay lại nhịp sống bình thường. 
Đến nay, các dấu hiệu khó khăn lan rộng trong lĩnh vực đầu tư vẫn chưa được cụ thể hóa và nhiều khả năng chủ đầu tư sẽ phải quyết định chờ đợi cho sự kiện này trôi qua nếu tài sản, tiềm lực tài chính của họ vẫn trong khả năng kiểm soát.
Những nguyên tắc cơ bản của thị trường sẽ không thay đổi. Một sự bùng nổ kéo dài qua tháng 6, một đại dịch hoặc các thay đổi đột biến là những yếu tố làm ảnh hưởng đến sự linh hoạt của thị trường. Đây có thể là nguyên nhân của một số thương vụ mua bán, chuyển nhượng ở quy mô lớn. Giá thuê sẽ có thay đổi dựa vào các điều kiện thị trường.
Xem thêm thông tin dự án khu đô thị mới thanh hà: Biệt thự thanh hà
Liền kề A1.2 thanh hà
Liền kề A2.4 thanh hà
Liền kề B1.4 thanh hà
Bảng giá liền kề thanh hà

Các tin khác

Banner