Trang chủ » Tin tức

Phú Quốc lên Thành phố: Thời cơ vàng cho nhà đầu tư

(2020-12-26 10:15:51)

Không thiếu những buổi giới thiệu dự án, gặp gỡ giữa các đơn vị phát triển bất động sản với khách hàng… nhưng Tọa đàm "Đầu tư bất động sản Phú Quốc 2021: Giao điểm vận hội và văn hóa bản địa" do Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam và Tập đoàn Hạ Tầng Đô Thị Corporation tổ chức đã diễn ra theo một cách khác lạ.

Sức cuốn hút ngoài lằn ranh của tư duy kinh doanh bất động sản thông thường được thể hiện qua những trao đổi quyết liệt của các diễn giả: TS. Nguyễn Trí Hiếu; ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch HĐQT Cengroup; nhà báo Trương Anh Ngọc và người nhận mình là một công dân của Phú Quốc và cũng được Phú Quốc đón nhận như một công dân: Tổng giám đốc tập đoàn Hạ tầng đô thị Corporation Hoàng Thị Thu Hương. Buổi tọa đàm đặt dưới sự dẫn dắt của Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh và TS. Kim Nguyên Bảo, truyền dẫn trực tiếp trên fanpage VTV24 và CafeF.
Đột phá mới từ quy hoạch và kết cấu hạ tầng
TS. Nguyễn Trí Hiếu tin rằng khi trở thành thành phố, đảo Ngọc sẽ khoác lên mình chiếc áo mới về cơ chế, vừa vặn cho những cuộc bứt phá về đầu tư và đây là nền tảng quan trọng trong việc gia tăng giá trị bất động sản. Ông Phạm Thanh Hưng cũng đồng tình rằng việc nâng cấp hạ tầng sẽ đi cùng quy hoạch chuẩn, thu hút đầu tư sản phẩm bất động sản phục vụ tầng lớp tinh hoa. Tuy vậy, nhà báo Trương Anh Ngọc cho biết anh lo lắng liệu sẽ lại xuất hiện một đô thị được quy hoạch thiếu bài bản như nhiều "vết xe đổ" ở đất liền. Cho rằng đó là những trăn trở chính đáng nhưng bà Hoàng Thị Thu Hương bày tỏ lạc quan về quy hoạch tầm nhìn khi thành phố Phú Quốc khi được chia thành ba vùng phát triển và quá trình này đang hoàn thiện. Trong niềm tự hào, bà Hương cho biết Bãi Trường – nơi dự án The Residence Phú Quốc đứng chân - trong tương lai sẽ là một khu phức hợp đóng vai trò đô thị trung tâm. Tập đoàn Hạ tầng đô thị Corporation như một răng cưa, đinh ốc thúc đẩy bánh xe Phú Quốc trở thành đô thị phát triển theo hướng đông – tây hội ngộ.
Đô thị Phú Quốc - Từ đại trà đến tinh hoa
Nhiều năm qua, Phú Quốc được giới siêu giàu trên thế giới để mắt đến. Tuy nhiên, theo nhà báo Trương Anh Ngọc, du lịch Phú Quốc dù tăng trưởng mạnh nhưng chất lượng dịch vụ chưa xứng tầm với tiêu chuẩn sống của tầng lớp thượng lưu, tinh hoa. Shark Hưng đề xuất Phú Quốc cần tạo ra những vùng sinh môi mang tính giới hạn, không "đụng hàng" để thu hút thêm nhiều tỷ phú, triệu phú và tri thức bậc cao... Kiến tạo dịch vụ độc tôn là trách nhiệm của các nhà phát triển bất động sản. Do đó, những dòng sản phẩm như The Residence Phú Quốc, sản phẩm Galicia xuất hiện rất đúng lúc. Trái lại, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng Phú Quốc không thể chỉ dành cho người giàu mà cần thuộc về quảng đại người dân. Trung hòa các quan điểm trên, bà Hoàng Thị Thu Hương khẳng định Phú Quốc đương nhiên thuộc về đại chúng nhưng để Phú Quốc cất cánh buộc phải thu hút được giới thượng lưu và nhân sự cao cấp về làm việc và vì thế, thấu hiểu nhu cầu của tầng lớp này phải đi kèm cùng sự tiên phong, đột phá của các chủ đầu tư.
Thành phố Phú Quốc - Hợp chủng địa văn hóa 
Khác với những đô thị đã kiến tạo được văn hóa riêng biệt dựa trên các cơ sở cụ thể như Hội An (lịch sử), Đà Nẵng (hiện đại và đáng sống)… Phú Quốc không có trầm tích văn hóa tích lũy. Phú Quốc lưu giữ giữ ý chí chiến đấu và lao động can trường của người Việt và chính ý chí đó làm cho hòn đảo chính nghĩa này đâm chồi những sản vật như hồ tiêu đượm vị, rượu sim ngọt ngào, ngọc trai quý phái, loài quốc khuyển thông minh và đặc biệt là nước mắm Phú Quốc đang đứng trước cơ hội được đệ trình trở thành di sản văn hóa thế giới. Điều hành tọa đàm, TS. Kim Nguyên Bảo đặt câu hỏi: Tại sao những sản vật đó chỉ mãi quẩn quanh trong ao nhà Phú Quốc mà không vươn mình trở thành thứ độc tôn? Bà Hoàng Thị Thu Hương cho rằng người dân Phú Quốc làm ra sản vật nhưng thổi vào đó những tiêu chuẩn toàn cầu thì cần thu hút nhân lực chất lượng cao và họ xứng đáng được sống với tiện nghi cao cấp. Phú Quốc nên xây dựng văn hoá theo hướng đa sắc màu, đô hội quy tụ nhiều nền văn hoá, hiện diện trong những dự án bất động sản, kiến trúc, những con người đa quốc gia đến sống và làm việc, giới văn nghệ sĩ đem nghệ thuật đến…Đó cũng là lý do vì sao The Residence Phú Quốc mang bầu không khí Tây Ban Nha và cao hơn là lối sống phương Tây hoà quyện với sự khoáng đạt của người bản địa.
Bên cạnh các khái niệm như "phố núi", "phố biển"… trong từ điển đô thị sẽ có thêm sự phổ biến của từ "phố đảo" khi Phú Quốc trở thành thành phố, mở ra hành vi đầu tư sáng suốt và đúng lúc cho những bộ óc nhạy bén về thời cơ, đẳng cấp về trí tuệ.

xem thêm: 

- BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng: Sức hút từ những khu đô thị đặc biệt

- Vincom Shophouse chính thức mở bán giai đoạn 2

- Nguy cơ 'bong bóng' khi BĐS tăng mạnh bất chấp ảnh hưởng dịch COVID-19

Các tin khác

Banner