Trang chủ » Tin tức » Phân tích - Nhận định

Thị trường bất động sản đang lấy lại phong độ những ngày cuối năm

(2020-12-17 10:09:38)

Là một trong những lĩnh vực chịu tác động mạnh mẽ từ đại dịch Covid-19, nhưng thị trường bất động sản sớm cho thấy những dấu hiệu hồi phục ngay khi Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh. Nhiều nhà đầu tư bất động sản đang kỳ vọng vào một năm bứt tốc mới.

Nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào bất động sản

Trước những ảnh hưởng của dịch bệnh bao trùm lên toàn ngành kinh tế, trong khi các kênh đầu tư khác lao dốc: Sắc đỏ phủ kín thị trường chứng khoán, giá vàng “nhảy múa” liên tục, ngân hàng giảm lãi suất tiền gửi… thì bất động sản vẫn chứng minh được sức hấp dẫn của một kênh đầu tư an toàn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. 
Dù không có nhiều đột phá trong năm 2020, nhưng các nhà đầu tư khẳng định rằng bất động sản sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ và tỏa sáng, chứng minh sức hấp dẫn của một kênh đầu tư vua.
Trong Báo cáo triển vọng kinh tế thế giới năm 2020 của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), trong năm 2020, nền kinh tế Việt Nam sẽ đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, vượt Singapore và Malaysia. Mới đây, Quốc hội đã họp phiên toàn thể biểu quyết thông qua Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 với mục tiêu năm 2021 tăng trưởng GDP là 6%, quy mô GDP bình quân đầu người khoảng 3.700 USD/người…
"Có thể khẳng định, sức chịu đựng và khả năng phục hồi tốt của nền kinh tế là yếu tố quan trọng để thúc đẩy dòng tiền đổ vào bất động sản trong thời gian tới", ông Bùi Văn Doanh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Bất động sản Việt Nam nhận định.
Trong các thị trường địa ốc, khu vực Đông Nam Bộ với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu đều là những tọa độ vàng đầu tư được đặt nhiều kỳ vọng. Tại Hội thảo thúc đẩy kết nối hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ phối hợp với các cơ quan tổ chức diễn ra tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 22/11 vừa qua, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Võ Thành Thống nhận định, thời gian qua, Bộ KH&ĐT đã tham mưu cho Chính phủ, Quốc hội xử lý nhiều vấn đề nguồn lực để phát triển giao thông vùng này, trong đó cả phát triển đường hàng không, đường bộ, đường thủy. 
Lãnh đạo Chính phủ cũng đã đôn đốc chuyện kết nối hạ tầng giao thông đường vành đai 3, vành đai 4 cho đến Cảng Cái Mép - Thị Vải, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, các tuyến metro… Riêng sân bay Long Thành, cũng được phê duyệt giai đoạn 1 và chuẩn bị khởi công vào tháng 12 này. Những thông tin tích cực về kinh tế lẫn hạ tầng là những cơ sở vững chắc nhất giúp nhà đầu tư kỳ vọng vào một bức tranh bất động sản mới với nhiều điểm sáng.
Điểm sáng Long Thành
Cùng với sân bay quốc tế Long Thành, hàng loạt dự án hạ tầng huyết mạch liên tục được nâng cấp, mở rộng và khởi công đã thúc đẩy khu vực Long Thành, tỉnh Đồng Nai trở thành “thỏi nam châm” thu hút dòng tiền đầu tư cuối năm. 
Sau thời gian lắng đọng trước tình hình chung của thị trường, vùng đất này chuẩn bị “hóa rồng” với hàng loạt dự án khu đô thị mới. Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh cũng đã phát triển dự án Century City với quy mô 49,8ha, nằm trong quy hoạch khu đô thị mới Bình Sơn, tọa lạc tại hai mặt tiền ĐT 769 và đường Cầu Mên, cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ 2 km, kết nối trực tiếp đại lộ Bắc Sơn - Long Thành. Century City thu hút sự chú ý khi tọa lạc ngay cửa ngõ sân bay, nơi thu hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư của các doanh nghiệp thiết lập trụ sở làm việc hay văn phòng giao dịch.
Ngay khi ra mắt thị trường vào tháng 6/2020, Century City đã nhanh chóng tạo sóng nhờ nhiều lợi thế độc tôn. Theo đó, đây là dự án hiếm hoi sở hữu pháp lý hoàn thiện, đã có giấy CNQSDĐ và quy hoạch 1/500. Hiện hạ tầng dự án đã hoàn thiện hơn 70%, những tuyến đường nội bộ được trải nhựa, lát gạch vỉa hè, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống chiếu sáng, những mảng xanh cũng dần phủ đầy trong khuôn viên dự án. Có thể thấy, hạ tầng hoàn chỉnh là “bảo chứng” vững chắc giúp khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn Century City.
Đặc biệt, nhằm giúp khách hàng tối ưu lợi nhuận, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã đưa ra hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn. Bên cạnh mức chiết khấu đến 14%, khách hàng có tài chính hạn hẹp vẫn có thể sở hữu cơ hội đầu tư lớn khi được ngân hàng OCB hỗ trợ vay đến 70% trong 20 năm.
Chưa kể, khách hàng còn có cơ hội nhận nhiều quà tặng giá trị như 1 xe Mercedes C300 AMG, 2 xe Toyota Camry, 2 xe Hyundai Tucson, 20 xe Honda SH, 20 xe Honda Air Blade, 30 Ipad Pro 11 và 2.000 phần quà cao cấp, tổng giá trị giải thưởng đến 20 tỷ đồng. 
Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, đến thời điểm cuối năm 2019, giá đất tại khu vực Long Thành dao động từ 15 - 30 triệu đồng/m2, tăng so với năm 2018 (8 - 15 triệu đồng/m2). Bước sang năm 2020, bất chấp dịch Covid-19, giá đất ở Long Thành vẫn tăng mạnh khoảng 20% so với năm 2019. Đặc biệt, khu vực trung tâm Long Thành, giá đất không thua kém một số quận TP.HCM, có nơi lên đến hàng trăm triệu đồng/m2.
Với biên độ tăng giá mạnh mẽ, những dự án giá tốt, tiến độ thanh toán linh hoạt, vị trí đắc địa, được đầu tư xây dựng nghiêm túc như Century City sẽ là lựa chọn không thể lý tưởng hơn dành cho những nhà đầu tư muốn đón đầu lợi nhuận.
xem thêm:

- Cuối năm nên đầu tư tiền nhàn rỗi vào đâu?

- Sân bay thứ 2 Hà Nội không được xây dựng trong thập niên tới, dân đầu cơ BĐS Ứng Hòa "vỡ mộng"

- Khu đô thị nghìn tỷ ở Hà Nội thay đổi tên người sử dụng đất

Các tin khác

Banner