Trang chủ » Tin tức » Tin từ dự án

Tuyến đường nối Xa La - Nguyễn Xiển đã hoàn thành 96% sau 5 năm thi công.

(2019-10-09 10:00:22)
Đây là tuyến đường huyết mạch đã được TP Hà Nội thúc đẩy sớm hoàn thành nhằm giảm tải ách tắc cho nút thắt cao tốc Pháp Vân tại quận Hoàng Mai.
Dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La nối quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì đến quận Hà Đông đã hoàn thành 96% sau hơn 5 năm thi công.
Dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La được UBND TP Hà Nội phê duyệt theo hình thức BT vào tháng 4/2011 và được giao cho Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư.
Đến tháng 5/2014, tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La bắt đầu được triển khai với tổng mức đầu tư 1.475 tỷ đồng. Tuyến đường có chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường vành đai III (đường Nguyễn Xiển).
Tuyến đường được thiết kế với 4 làn đường cho 2 chiều đường và vỉa hè 2 bên. Cùng với đó là hệ thống cây xanh cũng được trồng ở 2 bên đường và dải phân cách giữa.
Khi đoạn đường này được thông xe toàn bộ, không những chỉ người dân quận Hoàng Mai, Hà Đông mà người dân các quận như: Thanh Xuân, Cầu Giấy... hoàn toàn có thể kết nối vào đường cao tốc Bắc Nam mà không phải di chuyển ra nút giao thông Giải Phóng - Pháp Vân. Bên cạnh đó, tuyến đường này còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế các khu vực Tây Hà Nội và hình thành các khu đô thị mới hoành tráng, đồng bộ nơi con đường đi qua.
Hiện nay, các đoạn tuyến trọng yếu đã được hoàn thành, cụ thể gồm: tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa la kết nối các Quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, từ đường Nguyễn Xiển (Đường Vành đai 3) tới Khu đô thị Xa La (Quận Hà Đông). Hiện, tuyến đường đã hoàn thành 96% và ấn định thông xe kỹ thuật vào ngày 10/10/2019. Nút giao cuối cùng vào KĐT Xa La đã tiến hành đền bù và giải phóng mặt bằng, chuẩn bị làm cầu vượt nhẹ
Theo chủ đầu tư, mọi công việc đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo đúng tiến độ bàn giao của thành phố Hà Nội, phục vụ nhu cầu dân sinh.
Tuyến đường trục phía Tây Nam Hà Nội, điểm đầu từ nút giao Phúc La - Văn Phú (Đường vành đai 3.5) đến điểm kết thúc nối với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn Cầu Giẽ. Có thể phân chia tuyến đường này thành hai phân đoạn: Tuyến đường trục phía Tây Nam Hà Nội đi qua khu đô thị Mường Thanh Thanh Hà do Tập đoàn Mường Thanh thực hiện. Đoạn đường này bắt đầu từ nút giao Phúc La Văn Phú (Đường vành đai 3,5) và kết thúc tại huyện Phú Xuyên
Theo lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội, "đây là con đường có tính chất quan trọng đặc biệt”. Con đường này sẽ đi qua các đoạn nối quan trọng như Xa La Nguyễn Xiển (kết nối đường vành đai 3); nút giao Phúc La - Văn Phú ( kết nối đường vành đai 3,5). Đường trục phía Tây Nam Hà Nội qua khu đô thị Mường Thanh Thanh Hà nối đường vành đai 3,5 tại nút giao Phúc La Văn Phú đến đường vành đai 4 và cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ.
Khu đô thị Mường ThanhThanh Hà là dự án đối ứng BT cho 20 km tuyến đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ. Các nút giao thông nội bộ của KĐT Mường Thanh Thanh Hà đấu nối vào đường trục phía Nam đã được thi công hoàn thành từ năm 2018. Đáng chú ý là tuyến đường 50m đi qua lô đất A2.10;B2.4 có điểm đầu nằm trên đường vành đai 4 điểm cuối nằm trên đường Giải Phóng Ngọc Hồi kết nối khu vực Hà Đông, Thanh Oai, Thanh Trì.
Hiện nay, tất cả tuyến đường trên khu vực KĐT Mường Thanh Thanh Hà đã được chủ đầu tư hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Không phải ngẫu nhiên mà Thành phố Hà Nội quy hoạch một con đường trục 50m cắt ngang lô đất B2.4 và A2.10 bởi đây là một tuyến đường huyết mạch quan trọng của KĐT Mường Thanh Thanh Hà và cả các quận huyện của Hà Nội. Bên cạnh đó, chủ đầu tư KĐT Mường Thanh Thanh Hà cũng đã tiến hành xây dựng trường học cấp 3 tại khu đất B2.5 và sẽ hoàn thành sau 6 tháng nữa. Do đó, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu phải xây dựng các tuyến đường khớp nối để thông toàn tuyến con đường này trước 31/12/2020 nhằm bắt kịp sự phát triển của khu vực, tạo điều kiện phát triển các chuỗi đô thị tiếp theo.
Đoạn cuối cùng của tuyến đường trục từ km20 đến km41+500 kết nối đường trục Tây Nam với đường quốc lộ 1A đang được UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đốc thúc thực hiện dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2020
Một ngày không xa vào năm 2020 người dân khu vực phía Tây Hà Nội sẽ được đi trên đường ra cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ như con đường đi ra sân bay Võ Nguyên Giáp. Việc hạ tầng giao thông càng ngày càng hoàn thiện cộng với mức giá vẫn còn đang ở mức thấp khiến giá cả bất động sản khu vực KĐT Mường Thanh Thanh Hà tăng lên từng ngày.
xem thêm: 

- Hà Nội chuẩn bị xây tòa tháp 108 tầng trong khu đô thị thông minh bậc nhất Việt Nam

- BĐS Phú Quốc “miếng bánh ngon” tiếp tục hấp dẫn thị trường

- HD Mon, Sunny World và VTG “bắt tay” lập quy hoạch siêu dự án quy mô 5.000ha tại Vân Đồn

Các tin khác