Trang chủ » Tin tức » Phân tích - Nhận định

Vì sao Vingroup, Sungroup... liên tục mở rộng đầu tư vào Thanh Hóa?

(2019-09-06 10:38:22)

Tiếp nối thành công của dự án Vinhomes Star City Thanh Hóa, hiện nay Tập đoàn Vingroup đang triển khai nghiên cứu, lập quy hoạch thêm 3 dự án nữa. Cùng với Vingroup, Sungroup cũng vừa chính thức công bố quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn quy mô 1.260ha.

Nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, cách Thủ đô Hà Nội 150km về phía nam, Thanh Hóa là vùng đất có tiềm năng du lịch tự nhiên và nhân văn phong phú, đặc sắc. Những năm gần đây, du lịch Thanh Hóa ngày càng phát triển vượt bậc, trở thành điểm đến du lịch đứng đầu khu vực miền Bắc.

Với đường bờ biển dài 102km, Thanh Hóa có nhiều bãi tắm đẹp như Sầm Sơn (TX. Sầm Sơn), Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa), Hải Hòa (huyện Tĩnh Gia), Nghi Sơn - đảo Mê… Trong đó tiêu biểu nhất phải kể đến biển Sầm Sơn nằm cách TP. Thanh Hóa 16km về phía đông nam. Đây là một trong những khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng được người Pháp khai thác từ những năm đầu thế kỷ 20.

Sầm sơn sở hữu gần 10km bờ biển đẹp, hải sản dồi dào tươi ngon và là địa bàn có giá trị lịch sử, văn hóa phong phú. Vài năm trở lại đây Sầm Sơn đã trở thành "thỏi nam châm" thu hút du khách, trở thành một trong những thiên đường du lịch "hút khách" nhất Việt Nam.

Với tiềm năng du lịch vô cùng lớn, khách du lịch đến Thanh Hóa ngày càng tăng mạnh mẽ. Tổng lượt khách du lịch đến Thanh Hóa năm 2018 đạt 8,25 triệu lượt, tăng 117,8% so với cùng kỳ năm 2017. Trong 7 tháng đầu năm 2019 lượng khách đến với xứ Thanh tiếp tục tăng trưởng bằng cả năm 2018 khi ở mức 8 triệu lượt, con số này cũng bằng tổng lượng khách đến Đà Nẵng và Khánh Hòa trong 7 tháng đầu năm cộng lại.

Mặc dù có tiềm năng du lịch rất lớn với lượng khách gấp đôi Đà Nẵng, Nha Trang và gần bằng Quảng Ninh  nhưng giá BĐS ở Thanh Hóa vẫn thấp hơn nhiều so với các tỉnh này. Trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Thanh hóa đã có những bước đi đầy ấn tượng khi có sự đầu tư lớn từ các nhà bất động sản danh tiếng với nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

Ở phân khúc đất nền, giá phân khúc này đang được thiết lập mặt bằng giá mới sau khi các dự án lớn như FLC, Eurowindow, Vingroup bán cháy hàng, một số khu vực xuất hiện tình trạng cầu cao hơn cung. Các khu vực tiềm năng gồm có trung tâm thành phố và các khu đô thị vệ tinh, khu vực Sầm Sơn và phụ cận.

Tiếp nối thành công của dự án Vinhomes Star City Thanh Hóa, hiện nay Tập đoàn Vingroup đang triển khai nghiên cứu, lập quy hoạch dự án khu nghỉ dưỡng cạnh suối cá Cẩm Lương, quy mô vào khoảng 17,8ha. Ngoài ra, Vingroup cũng đang lập quy hoạch 1 dự án khác ở khu vực Hồ Thành, thành phố Thanh Hóa. Chưa hết, sau Hải Phòng, Vingroup cũng đang có ý định muốn làm thêm tổ hợp VinFast ở Thanh Hóa.

Cùng với Vingroup, Sungroup cũng chính thức công bố quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn. Được biết, đây là dự án trọng điểm, chiến lược của Sungroup tại Thanh Hóa với quy mô diện tích lên tới trên 1.260ha có vị trí phía Bắc giáp phường Quảng Cư, khu dân cư Quảng Tiến và sông Mã, phía Nam giáp xã Quảng Hải (Quảng Xương), phía Đông giáp khu dân cư Quảng Tiến và Quảng Cư, phía Tây giáp Quảng Châu.

Ăn theo các dự án của Vingroup, Sungroup, thị trường đất nền các khu vực xung quanh siêu dự án này hiện đang rất "nóng". Đất thổ cư các các phường Quảng Cư, Quảng Tiến, Quảng Châu…sát dự án của Sungroup vốn chỉ vài triệu đồng/m2 thì nay đã tăng giá gấp đôi, gấp ba lần. Nhiều dự án BĐS mới nở rộ trên các trục đường nam Sông Mã, quốc lộ 47 nối trung tâm thành phố Thanh Hóa về Sầm Sơn với giá bán trên dưới 10 triệu đồng/m2.

Một trong những dự án đang tạo được sự quan tâm mạnh mẽ tại khu vực này là Khu dân cư Quảng Phú (tên thương mại Sunrise Residence) của Tổng Công ty đầu tư tài chính Hà Thành – CTCP hiện đang triển khai đầu tư hạ tầng khu đô thị. Theo kế hoạch, chủ đầu tư dự kiến sẽ bàn giao nền đất vào cuối năm 2019. Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định cho phép chủ đầu tư được phân lô bán nền các lô đất liền kề và biệt thự (trừ các lô nằm ở lộ giới đường 30m và mặt đường quốc lộ 47 của khu đô thị).

Ngoài Sunrise Residence, hàng loạt các dự án BĐS khác cũng đang được Thanh Hóa lập quy hoạch bán đấu giá, kêu gọi nhà đầu tư như Khu dân cư, chợ và dịch vụ tổng hợp Tân An, dự án Khu đô thị mới dọc đại lộ Nam sông Mã, dự án Khu dân cư phía Tây đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu đô thị thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân , Dự án Khu dân cư phường Quảng Hưng, Khu dân cư phố Chợ , Dự án Khu dân cư mới Diêm Phố.

Có thể thấy, sau khi thị trường BĐS tại Quảng Ninh phát triển mạnh mẽ thì cơn sốt BĐS đang dịch chuyển dần về Thanh Hóa. Theo sau các doanh nghiệp BĐS lớn là làn sóng nhà đầu tư cá nhân đang đổ về khu vực này. Theo đánh giá của các chuyên gia, với tiềm năng du lịch vượt trội, hàng loạt các ông lớn BĐS đang đổ về thì giá BĐS tại Thanh Hóa sẽ tiếp tục còn tăng mạnh và thiết lập mặt bằng giá mới.

Các tin khác

Banner