Trang chủ » Tin tức » Cuộc Sống

Đọc vị tâm lý khách hàng- Bạn đã thật sự hiểu rõ chưa?

(2020-06-22 15:52:09)
Với một nhân viên kinh doanh, bạn ngoài phải hiểu rõ đối thủ cạnh tranh của mình, hiểu rõ sản phẩm công ty. Bạn còn cần phải nắm bắt được tâm lý của khách hàng để có được sự thuận lợi trong việc bán hàng được nhanh chóng hơn
Các khách hàng mà bạn sẽ gặp họ sẽ không giống nhau về tính cách, sở thích, yêu cầu đưa ra. Nếu bạn không nắm bắt được tâm lý của khách hàng thì bạn khi đó sẽ không có được giao dịch hiệu quản. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất!

1. Khách hàng có tính cách độc đoán

Với kiểu khách hàng này, hộ không chỉ muốn có được sản phẩm mà bạn kinh doanh mà còn muốn có được sự trải nghiệm về các dịch vụ mà bạn đem tới. Khi đó Saler cần quan tâm đến cảm xúc và tôn trọng ý kiến khách hàng. Trong quá trình bán hàng, dù khách có đưa ra ý kiến đúng hay sai, ấu trí hay sâu sắc thì bạn cần phải chú ý đến danh dự của khách hàng. Các khách hàng này thường có thái độ cực đoan, thường sẽ từ chối ý kiến người khác và không cho đối phương cơ hội được trình bày.
Bạn dùng thái độ với kiểu khách hàng này chính là phục tùng, khách hàng này thường có thói quen chi phối người khác. Nhân viên phải đúng giờ, có tư duy, không lòng vòng. Bạn cần phải biết cách nào tốt nhất để không gây nên xung đột với những ý kiến mà khách đưa ra

2. Khách hàng hiện lành

Những khách hàng này có tính cách ôn hòa, thân thiện, khá hợp tác, sẵn lòng nghe nhân viên bán hàng nói. Họ có năng lực giao tiếp tốt, khiến người khác cảm thấy gần gũi, là một đối tác tuyệt vời, dễ làm việc chung, và hiếm khi xung đột với người khác. Khi xảy ra vấn đề, họ thường cố gắng giảm thiểu tranh chấp, nhưng cũng rất ít khi thể hiện suy nghĩ thật của bản thân. Tiếp xúc với những kiểu khách hàng này không gây áp lực, nhưng họ lại là những người khó chinh phục nhất.
Muốn việc bán hàng được thuận lợi, bạn phải hiểu rõ tình hình của đối thủ cạnh tranh, bởi những khách hàng này có thể khảo giá từ nhiều nơi trước đó. Nếu như sản phẩm của bạn không có ưu thế vượt trội hơn hẳn các đối thủ, thì cơ hội bạn chốt được giao dịch không cao.

3. Khách hàng ham hư vinh

Khen ngợi, tin tưởng và kỳ vọng là một loại năng lượng có thể thay đổi hành vi của con người. Khi một người nhận được niềm tin, ngợi khen của người khác, anh ta sẽ cảm thấy như được cả xã hội ủng hộ, từ đó càng trở nên tự tin hơn, tích cực hơn và cố gắng hết sức mình để đạt được sự kỳ vọng của đối phương.
Bất cứ điều gì cũng phải có chừng mực, đó là lý do tại sao các nhân viên bán hàng nên sử dụng lời khen ngợi vừa phải, đúng mức độ, nếu không sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn thiếu
chân thực, hoài nghi và có cảm giác đề phòng.

4. Khách hàng có tính cách hướng ngoại

Những khách hàng dày dặn kinh nghiệm thường không thích dài dòng. Họ là những người thoải mái, không thích chi tiết, rất dễ tiếp xúc, nhưng rất nhiều nhân viên bán hàng lại thất bại trước kiểu khách hàng này. Nhiều khách hàng thường hướng ngoại hoặc có quan điểm riêng, họ có thể nhanh chóng đưa ra phán đoán. Nhưng những phán đoán của họ chỉ giới hạn trong những phương diện cực đoan như thiện và ác, cũ và mới, có ích và vô dụng. Đối với những khách hàng này, người bán hàng nên tiếp cận họ bằng những cách thức hướng ngoại, lời nói cũng cần gãy gọn, trả lời câu hỏi rõ ràng chuẩn xác. Có như vậy họ mới cảm thấy hợp "gu" với bạn, đồng thời dần trở nên có thiện chí và gần gũi với bạn hơn.
Khách hàng hướng ngoại thường quan tâm đến lợi ích của sản phẩm. Kiểu khách hàng này thường để ý đến tính "hiệu quả" của sản phẩm. Hãy dùng sự thực để thuyết phục họ. Ngoài ra đừng hy vọng có thể thay đổi cách nhìn của kiểu người này, họ rất tự tin, không dễ dàng tiếp nhận ý kiến hoặc lời khuyên của người khác, trừ khi bạn có luận cứ và lý lẽ xác thực.
Những người này thường đưa ra quyết định rất nhanh chóng. Khi họ thắc mắc, hãy kịp thời lý giải bởi họ rất thiếu kiên nhẫn, không thích những thứ rườm rà. Họ cởi mở, dễ nói chuyện, nhưng không thích những người bán hàng hễ mở miệng là luôn giới thiệu về sản phẩm của mình ưu việt ra sao, bán chạy thế nào, rất thích hợp với khách. Người bán hàng nên xem xét tâm trạng của khách hàng, thuận theo đối phương mà nói, khéo léo dẫn dắt sự chú ý của họ đến chủ đề đối thoại.
Trên đây là những kiểu khách hàng mà bạn sẽ gặp trong kinh doanh. Vì vậy hãy xác định rõ khách hàng của mình đang thuộc kiểu nào để đưa ra những cách giải quyết hiệu quả nhất. Nhất là trong lĩnh vực bất động sản, đây là lĩnh vực khó nhất bởi các khách hàng sẽ luôn có những đòi hỏi khác nhau vì vậy công ty Đại Phong Land đã luôn hướng nhân viên đến những cách giải quyết tốt nhất và giúp khách hàng thuê và chuyển nhượng thành công các căn hộ chung cư tại Hà Nội

Liên hệ: 0945.017.666 để biết thông tin chi tiết về các căn hộ chung cư mà bạn muốn thuê hoặc chuyển nhượng tại Hà Nội

 >>> Xem thông tin chi tiết về căn hộ chung cư tại khu vực Hà Nội

- Cho thuê căn hộ chung cư The Legend
- Cho thuê căn hộ chung cư Royal City
- Cho thuê căn hộ chung cư Goldmark City

Các tin khác

Banner