Trang chủ » Tin tức » Thị trường ngoài nước

Đầu tư vào bất động sản nước ngoài

(2019-09-20 09:52:18)
Trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, việc đầu tư vào thị trường BĐS nước ngoài vẫn đang là xu hướng của các doanh nghiệp.
Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, đầu tư BĐS tại các thị trường tiềm năng ở nước ngoài chính là một lựa chọn nên quan tâm khi muốn mở rộng cơ hội tìm kiếm lợi nhuận, cũng như phân tán rủi ro. Đồng thời, đối với những nhà đầu tư có dự định sinh sống lâu dài tại nước ngoài hoặc cho con cái du học trong tương lai thì việc sở hữu BĐS tại quốc gia đó là rất quan trọng.
Tại một số nước hiện nay, nhà đầu tư thậm chí sẽ còn được hưởng những ưu đãi đặc biệt như được cấp quốc tịch, nhân khẩu thường trú khi sở hữu BĐS. Đơn cử như tại Úc, có tới 40% chủ sở hữu BĐS là người nước ngoài, trong đó, người Việt Nam chiếm một tỷ lệ không hề nhỏ. Hay như thị trường BĐS Mỹ cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư Việt khi đây vừa là nền kinh tế hàng đầu thế giới, vừa thu hút lượng lớn đầu tư nước ngoài...
Tuy nhiên, đối với các DN BĐS thì việc đầu tư ra nước ngoài còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chính sách cũng như các hoạt động xúc tiến thương mại.
Hiện nay, Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) đã chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại 2 chiều giữa các nhà đầu tư Việt Nam và các nhà đầu tư trên thế giới, trong đó có Australia sau thành công của Hội nghị BĐS Quốc tế - IREC 2018.
Đây được đánh giá là cơ hội để các nhà quản lý, chủ đầu tư, DN hội viên của VNREA có điều kiện trực tiếp làm việc với các DN đầu tư phát triển, tư vấn BĐS của Australia – quốc gia thuộc top 10 nước định cư tốt nhất trên thế giới.
Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch VNREA chia sẻ, vài năm trở lại đây, BĐS tại Australia đang dần trở thành đích ngắm cho các nhà đầu tư toàn cầu, trong đó có người Việt Nam. Thị trường này có nhiều tiềm năng đầu tư do chính sách mở kèm theo giá đất đang giảm rõ rệt trong khi chất lượng BĐS lại tăng lên.
Bên cạnh đó, quan hệ giữa Việt Nam và Australia đang ở trong giai đoạn rất nồng ấm vì vậy cơ hội đầu tư vào BĐS tại hai quốc gia này cũng có nhiều tiềm năng phát triển. Đặc biệt, khi Hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực cũng tạo thêm nhiều cơ hội nữa cho DN của 2 nước, trong đó đầu tư BĐS được cho là một lĩnh vực có nhiều hứa hẹn sẽ thúc đẩy dòng đầu tư song phương, ông Nguyễn Trần Nam đánh giá.
Về phía Australia, bà Miah Gibson, Giám đốc Chương trình chuyển giao DN & đào tạo chuyên môn của Chính phủ bang Victoria cho rằng, đây là tiểu bang thuận lợi nhất của Úc dành cho sự chuyển giao DN và nhà đầu tư. Hơn một nửa số người chuyển giao cho DN của Úc lựa chọn Melbourne (thủ phủ của tiểu bang Victoria) làm điểm đến bởi nền kinh tế mạnh mẽ của tiểu bang này, cơ hội kinh doanh đa dạng, môi trường sống tốt, giáo dục đẳng cấp thế giới và chất lượng sống lý tưởng.
Trong 5 năm qua, đã có hơn 300 trường hợp chuyển giao DN và hơn 190 người chuyển giao có tay nghề từ Việt Nam vào Victoria. Hiện tại có khoảng 80.790 người Việt Nam sinh ra ở đây, đứng thứ 5 trong số các cộng đồng sinh ra ở nước ngoài tại Victoria.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam đánh giá, khả năng hợp tác đầu tư giữa cộng đồng 2 nước là rất lớn.
Bà Mã Thị Kim Đào, CEO Đại Nam Sơn Group chia sẻ, hiện nay, giá nhà tại Australia đang giảm và trở về mức độ ổn định. Bên cạnh đó, chất lượng các dự án BĐS tại Australia, nhất là ở Sydney hay Melbourne... liên tục được cải thiện. Kết hợp với xu hướng du học hay đầu tư định cư nở rộ, BĐS Australia sẽ mang lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư Việt Nam.
Có thể nói, Australia đang là một thị trường đặc biệt hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư từ Việt Nam khi mà trong vòng 20 năm qua, giá trị tăng trưởng trung bình của BĐS là 10%/năm. Trong khi đó, đầu tư BĐS tại Australia lại ít rủi ro do luật pháp rất rõ ràng.
xem thêm: 

     - Những điều cần biết về phong thủy khi xây biệt thự

     - Khu đất Công ty Rạng Đông được TP.Hà Nội quy hoạch xây cao đến 50 tầng

     -Bất động sản Rạch Giá giàu tiềm năng và cơ hội đầu tư

Các tin khác

Banner