Trang chủ » Tin tức » Phân tích - Nhận định

Đâu là tiêu chí quan trọng người mua nhà quan tâm?

(2019-11-16 10:25:35)

Với hàng trăm dự án trên địa bàn TP.HCM, người mua nhà như lọt vào “ma trận”. Vậy đâu là tiêu chí quan trọng để người mua thực sự quan tâm đến không gian sống của mình?

Ba yếu tố: Vị trí, pháp lý và khu dân cư an ninh
Theo ông Nguyễn Nhất Khoa – Giám đốc sàn giao dịch Đất Mới, một đơn vị phát triển và phân phối bất động sản cho rằng, khi mua dự án nào đó, người mua cần quan tâm 3 yếu tố: vị trí, pháp lý và vấn đề an ninh.
"Việc tìm mua cho mình một nơi ở phù hợp túi tiền, vị trí thuận tiện công việc cho vợ chồng, học hành của con cái là nhu cầu của tất cả mọi người. Đối với người mua nhà lần đầu và ngân sách có giới hạn - chọn dòng sản phẩm bình dân hoặc trung cấp, có thể vị trí sẽ cách xa khu vực trung tâm của thành phố từ 10 -15 km, và họ sẽ chọn trường học cho con cái gần nhà, vị trí như vậy cũng không bất tiện, nếu tinh ý chọn dự án gần các trục đường lớn, thông thoáng hoặc gần các trạm dừng Metro đã dần hiện hữu", ông Việt nói.
Với nhóm khách hàng có điều kiện tốt hơn, thì nhu cầu cũng sẽ nâng cấp thêm một bậc, họ sẽ còn quan tâm đến các yếu tố tiện ích nội khu như khuôn viên, hồ bơi, các cửa hàng ăn uống, cafe và siêu thị mini...
Người mua nên cần lưu tâm đến tính an toàn pháp lý của dự án, nếu chọn mua sản phẩm đang hình thành, việc này nhằm đảm bảo người mua sẽ được cấp sổ hồng, chứng nhận cho quyền sở hữu lâu dài của mình, cũng như là một tài sản giá trị để lại cho con cháu mai này.
Ngoài ra dịch vụ quản lý, liên quan đến vấn đề an ninh là một yếu tố rất quan trọng mà đôi khi người mua nhà chưa chú ý khi họ quyết định mua. Một khu nhà ở được đơn vị quản lý có thương hiệu vận hành sẽ tạo ra nhiều khác biệt trong từng chi tiết nhỏ của công tác vận hành.
Ví dụ các hoạt động sinh hoạt cộng đồng được tổ chức thường xuyên để gắn kết các cư dân, các công tác đảm bảo an ninh của khu nhà ở sẽ được chú trọng, các hệ thống camera được đầu tư đầy đủ cũng như đội ngũ bảo vệ có chuyên môn nghiệp vụ, các quy định về đảm bảo an toàn, an ninh nội khu được ban hành, và giám sát thực hiện chặt chẽ.
Cũng theo ông Nguyễn Nhất Khoa, hiện tại Bình Tân đang là điểm đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư thứ cấp bởi các dự án đang được chủ đầu tư thực hiện tại quận này đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên. Tiếp nối thành công của dự án khu dân cư Hồ Văn Long, chủ dự án này đã tiếp tục mở rộng kế hoạch và nhân rộng mô hình khu dân cư an ninh tới các khu vực lân cận trên địa bàn quận Bình Tân. Khu dân cư nằm trên trục đường Nguyễn Cửu Phú, kế đường Trần Văn Giàu… đang dần được hoàn thiện là một ví dụ điển hình, ông Khoa nói.
Yếu tố an ninh khu dân cư ngày càng được chú trọng
Theo ông Khoa, đối với nhóm nhà ở cao cấp và hạng sang thì yếu tố an ninh là điều mà các gia chủ thành đạt quan tâm nhất, hơn bất kỳ yếu tố nào khác. "Chính vì vậy, những khu cao cấp, hạng sang nào đáp ứng được tiêu chuẩn cao về an toàn, an ninh thì sẽ có tỷ lệ lấp đầy cao hơn, giá trị gia tăng theo thời gian, so sánh với những nơi bỏ qua yếu tố này", ông Việt phân tích.
Đơn cử nhất vào tháng 9 vừa qua, một khu dân cư cao cấp ở quận Gò Vấp đã bị cư dân phản ánh rất nhiều về tình trạng mất an ninh khi gần đó là một trường học cao cấp, phụ huynh đưa đón con em bằng xe hơi chạy tán loạn trong khu dân cư khiến họ luôn trong tình trạng lo lắng mất an toàn.
Vì vậy, theo các chuyên gia bất động sản, khi mua căn hộ chung cư, ngoài việc xem xét cơ sở vật chất bên trong căn hộ thì các dịch vụ, tiện ích nội khu cũng cần được xem xét kỹ lưỡng. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến công tác an ninh, phòng cháy chữa cháy, lối thoát hiểm… càng cần phải xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo cho mình môi trường sống chất lượng và an toàn nhất.
Mặt khác, khi quyết định mua một dự án, nếu đã hoàn chỉnh về mặt pháp lý và chọn được vị trí đẹp, cách tốt nhất để bạn đảm bảo cuộc sống gia đình mình an toàn, trong môi trường an ninh thì phải tự mình khảo sát.
Ví dụ, bạn cần quan sát xem chung cư đó có được trang bị hệ thống phòng chống cháy nổ chuẩn chỉnh không, cách quản lý việc ra vào chung cư ra sao, có hệ thống camera giám sát hay hệ thống báo động khi có tình huống khẩn cấp không... Tự mình đi khảo sát, trò chuyện, hỏi đáp những cư dân đang sống tại khu chung cư là cách tốt nhất để bạn có thể thu thập thông tin này.
Chị Nguyễn Thiên An là người đã đặt mua thành công 3 lô của Khu dân cư đất nền tại Nguyễn Cửu Phú, quận Bình Tân hồ hởi cho biết, chị cũng như nhiều người dân khác khi đầu tư đều muốn sinh lời, và chị nhìn thấy khả năng sinh lời rất cao khi mua đất nền quận Bình Tân. Tuy nhiên, chị Thiên An cũng cho rằng, để "đánh đâu thắng đấy", các nhà đầu tư thứ cấp cần "chọn mặt gửi vàng" vào các chủ đầu tư có uy tín và các khu đất nền đã hoàn chỉnh pháp lý.
xem thêm: 

- Nhu cầu cho thuê tăng, căn hộ cao cấp hấp dẫn người mua

- Bảng giá đất nhiều tỉnh tăng mạnh, giá nhà ở được dự báo có thể tăng theo

- Giá đất năm tới của Hà Nội có thể tăng đến 30%

Các tin khác

Banner