Trang chủ » Tin tức » Chính sách quản lý

Corona bùng phát tại Hàn Quốc, chung cư Hà Nội cân nhắc việc tạm dừng khẩn cấp cho thuê nhà đối với khách nước ngoài

(2020-02-25 11:33:57)

Theo báo cáo của các quận, huyện, hiện có hàng chục nghìn người Hàn Quốc đang sinh sống, học tập, lao động ở Thủ đô Hà Nội, gây ra những lo lắng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại quốc gia này.

Cụ thể, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Corona ngày 23/2 của thành phố Hà Nội, theo báo cáo của lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, trên địa bàn quận hiện có 11.172 người nước ngoài sinh sống, trong đó có 9.127 người Hàn Quốc. "Trong đó tạm trú dài hạn là 8.166 người, ngắn hạn là 961 người. Họ sống rải rác ở 10 phường, nhưng tập trung chủ yếu ở phường Mỹ Đình 1 (3.173 người) và phường Mễ Trì (4.364 người)", đại diện quận Nam Từ Liêm nói.
Một trong các địa bàn cũng có nhiều người Hàn Quốc sinh sống là Thanh Xuân. Theo báo cáo của UBND quận, hiện trên địa bàn quận hiện có 1.600 người Hàn Quốc, tập trung chủ yếu ở khu Royal City (1.200 người). Phường Nhân Chính có 200 người, phường Thanh Xuân Trung có 200 người. Theo Bí thư, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu, mật độ người Hàn Quốc ở khu Royal City là rất dày, đặc biệt có một số người mới sang sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Cũng theo thống kê từ quận Thanh Xuân, số người Nhật trên địa bàn quận khoảng 160 người, trong đó khoảng 130 người ở Royal City, còn lại cũng ở phường Nhân Chính và Thanh Xuân Trung. Những người này chủ yếu thuê chung cư, sang làm việc theo mô hình doanh nghiệp, sang du lịch, nghỉ ngơi…
Trước số lượng lớn người Hàn Quốc, Nhật Bản và người nước ngoài sinh sống tại các chung cư tại Hà Nội, hiện nay nhiều ban quản lý hàng loạt chung cư tại khu vực Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Mỹ Đình đã khuyến đến các chủ sở hữu đang có người nước ngoài thuê và sinh sống các biện pháp như thực hiện việc đăng ký tạm trú/tạm vắng cho người nước ngoài , thông báo ngay tới Ban Quản lý nếu Căn hộ đang có Cư dân là người Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, hàng loạt ban quản lý các chung cư Vinhomes Green Bay, Thăng Long Number One cũng khuyến cáo cư dân/khách không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc đã khuyến cáo như thành phố Daego và Cheong. Trường hợp Cư dân/khách vừa di chuyển từ vùng dịch về, vui lòng chủ động thực hiện biện pháp cách ly ít nhất trong vòng 14 ngày, thường xuyên theo dõi sức khỏe và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng để phòng tránh khả năng lây lan dịch bệnh
Để kiểm soát và hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm có thể đến từ khách thuê người Hàn Quốc có tiếp xúc với các khu vực đang bùng phát dịch, nhiều ban quản lý khuyến nghị với cư dân về việc Quý Cư dân cân nhắc nên tạm dừng khẩn cấp việc cho thuê nhà đối với các khách thuê người nước ngoài trong thời điểm này.
Quan sát thực tế cho thấy, tại khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì (Hà Nội), nơi tập trung rất nhiều người Hàn Quốc, đặc biệt là giới tri thức, thượng lưu trở nên vắng vẻ, ảm đạm trong những ngày này với tình hình diễn biến phức tạp dịch Covid-19. Rất nhiều cửa hàng sang trọng phục vụ riêng cho người Hàn Quốc, từ các quán ăn, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đến các trường học quốc tế...đều vắng bóng khách.
Siêu thị K-Mart dành riêng cho người Hàn tại nhiều chung cư khu vực Mỹ Đình, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm cũng vắng vẻ hơn ngày thường. Các cửa hàng Hàn Quốc trên các con phố như Nguyễn Thị Định, Hoàng Đạo Thúy...đều chịu cảnh ảm đạm
Tại khu vực Keangnam (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nơi tập trung nhiều người Hàn Quốc sống và làm việc cũng chịu cảnh ảm đạm, thuơ thớt.Tại khu vực Keangnam (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nơi tập trung nhiều người Hàn Quốc sống và làm việc cũng chịu cảnh ảm đạm, thưa thớt.
xem thêm: 

- Sổ đỏ cấp cho các tầng sai phạm tại chung cư đại gia Lê Thanh Thản được phép giao dịch trở lại

- Điểm mặt những tuyến phố tại Việt Nam có giá nhà đất đắt ngang New York, Paris

- Vì sao liền kề thanh hà cienco5 lại đáng để đầu tư đến vậy?

Các tin khác

Banner